TOP 3 loại dầu động cơ tốt nhất cho xe bán tải máy dầu

Phân loại dầu nhớt cho xe bán tải

Đối với hầu hết các loại xe, dầu được sử dụng để bôi trơn và thúc đẩy quá trình nhiệt. Rất nhiều chiến lược dành cho dầu động cơ đã được áp dụng với hầu hết các chất bôi trơn được sử dụng trong xe bán tải. Các loại dầu bánh răng có sẵn, dầu truyền động (cho hộp số tay), chất lỏng truyền, thậm chí dầu mỡ cho các khớp mỡ sẽ có các ưu điểm về hiệu suất tương tự như các loại dầu động cơ.

Chất bôi trơn sạch luôn là điều kiện bắt buộc đối với một chiếc xe hoạt động bình thường.

Mặc dù có nhiều khác biệt giữa các thương hiệu và xếp hạng dầu mỡ, nhưng có hai đặc tính chính để xem xét: độ nhớt và gốc dầu.

Một số loại xe ngày nay yêu cầu hoặc khuyên bạn nên sử dụng dầu tổng hợp. Vậy sự khác biệt cơ bản giữa dầu tổng hợp và dầu thông thường là gì ngoài khoảng thời gian thay dầu?

Dầu nhớt xe bán tải thông thường

Bên cạnh các loại dầu thông thường đã được cải thiện đáng kể theo thời gian, chúng ta vẫn thấy sự xuất hiện của dầu thô trên thị trường. Dầu thô chứa nhiều hợp chất tự nhiên không mong muốn sau quá trình chế biến. Những tạp chất này có thể gây hại cho chức năng của dầu.

Lợi ích chính của việc sử dụng dầu thông thường thay vì dầu tổng hợp chính là chi phí. Dầu thông thường có báo giá rẻ hơn rất nhiều. Nếu dầu thông thường được thay đổi thường xuyên, nó sẽ hoạt động tốt đối với hầu hết các loại xe.

Nhược điểm lớn nhất của dầu thông thường là phân hủy nhanh và không đáp ứng được yêu cầu trong điều kiện nhiệt độ cao. Chính vì vậy, đối với xe bán tải thường xuyên di chuyển ở địa hình gồ ghề, thường có những chuyến đi dài, dầu thông thường sẽ không cung cấp mức bảo vệ mà tài xế mong muốn.

Dầ nhớt xe bán tải tổng hợp

Nó đã xuất hiện từ những năm 40 của thế kỉ trước nhưng chỉ thực sự bùng nổ trong  khoảng 10 -15 năm trở lại đây. Dầu tổng hợp được làm từ nhiều nguyên liệu thô tinh chế hơn.

Thế mạnh của dầu tổng hợp là tinh khiết hơn và cung cấp phạm vi độ nhớt rộng hơn. Trong khi 0W-40 có sẵn trong một tổng hợp thì biên độ lớn nhất thường được tìm thấy trong dầu thông thường là 5W-30. Dầu tổng hợp cũng dễ dàng biến đổi ở nhiệt độ cao. Chúng chảy tốt hơn ở nhiệt độ thấp, có tính chất cắt tốt hơn và giữ đặc tính của lâu hơn so với dầu thông thường. Dầu tổng hợp cũng làm giảm ma sát trong động cơ, thúc đẩy tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Do đó, bạn không phải thay dầu liên tục. Các bạn chỉ cần áp dụng lời khuyên của nhà sản xuất, thay dầu định kì.

Cả hai loại dầu thông thường và tổng hợp có phụ gia sẽ giảm tích tụ bùn, giữ cho động cơ sạch sẽ và hạn chế ăn mòn. Tuy nhiên, dầu tổng hợp giữ các đặc tính tốt hơn nên các chất phụ gia cũng hoạt động hiệu quả nó. Nó đồng nghĩa với khả năng bảo vệ động cơ và tuổi thọ tốt hơn. Thế nhưng, điểm hạn chế của dầu tổng hợp có giá cao hơn nhiều so với dầu thông thường.

Loại dầu động cơ nào tốt nhất cho xe bán tải máy dầu?

Dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30 là dầu động cơ diesel đa cấp, được pha chế từ dầu gốc hydrocracked hiệu suất cao kết hợp với dầu gốc tổng hợp chọn lọc. Caltex Delo Sports Synthetic Blend SAE 10W-30 được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu của xe thể thao đa dụng, hoạt động thể thao, xe bán tải và xe dẫn động 4 bánh 4×4. Caltex Delo Sports Synthetic Blend SAE 10W-30 phù hợp với những loại động cơ yêu cầu phẩm cấp API CI-4.

Hình ảnh: Dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30

Hình ảnh: Dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30

Caltex Delo Sports 10w30 được pha chế với công nghệ ISOSYN đem đến sự bảo vệ chống mài mòn, kiểm soát cặn bùn và phân tán muội carbon tuyệt hảo.

Ưu điểm của dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30

Giảm chi phí bảo dưỡng

Công nghê ISOSYN là sự kết hợp giữa dầu gốc craking hy-đrô chất lượng cao và hệ phụ gia tẩy rửa và phân tán không tro được cân bằng kỹ lưỡng để mang lại tính năng làm sạch động cơ tuyệt vời trong mọi điều kiện vận hành. Công nghệ ISOSYN cũng bảo đảm tính năng phân tán muội cần thiết để duy trì định kỳ thay nhớt của các động cơ hiện đại. Tính năng ổn định ô xy hóa hữu hiệu giúp bảo vệ chống tạo cặn keo ở nhiệt độ cao.

Kéo dài tuổi thọ động cơ

Hệ phụ gia phân tán hữu hiệu cùng với phụ gia chống mài mòn gốc kim loại-hữu cơ đã được chứng thực mang lại tính năng bảo vệ chống mài mòn cho các bộ phận quan trọng chịu tải trong mọi điều kiện vận hành. Độ nhớt đa cấp cũng giúp làm gia tăng tính năng chống mài mòn khi khởi động và cả trong điều kiện vận hành ở nhiệt độ cao.

Duy trì đầy đủ công suất và hiệu năng

Hệ phụ gia tẩy rửa siêu việt gốc kim loại giúp duy trì toàn bộ công suất và hiệu năng nhờ tính năng chống cặn bám vùng xéc măng ở nhiệt độ cao mà các động cơ diesel có tuốcbô tăng áp thường gặp.

Kéo dài định kỳ thay dầu và phin lọc

Hệ phụ gia chống ô xy hóa hiệu năng cao giúp hạn chế sự hình thành cặn bùn có thể làm dầu sớm bị đặc và làm tắc phin lọc. Hệ phụ gia phân tán rất hữu hiệu trong việc giữ cho các phần tử cặn phân tán trong dầu cũng nhằm giảm thiểu khả năng tắc phin lọc.

Ứng dụng của dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30

  • Động cơ diesel hạng nhẹ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu common rail yêu cầu dầu loại HDMO có hiệu suất API CI-4 hoặc thấp hơn.
  • Xe thể thao đa dụng và xe giải trí hoạt động thể thao sử dụng động cơ diesel yêu cầu dầu loại HDMO có hiệu suất API CI-4 hoặc thấp hơn.
  • Xe bán tải hiệu suất cao và xe loại 4×4 sử dụng động cơ diesel yêu cầu dầu loại HDMO có cấp hiệu suất API CI-4 hoặc thấp hơn.
  • Không thích hợp để sử dụng cho các động cơ diesel hạng nhẹ yêu cầu dầu động cơ diesel loại xe du lịch, chẳng hạn như các động cơ đáp ứng ACEA A/B hoặc C Sequences, cũng như trong động cơ xăng, động cơ chạy bằng nhiên liệu khí hoặc động cơ xe máy.

Các tiêu chuẩn hiệu năng của dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30

  • API CI-4/SL (licensed)
  • JASO DH-1 (JASO ID: D065CTP888)

Thông số kỹ thuật 

Thông số kỹ thuật của Dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30

Thông số kỹ thuật của Dầu động cơ Diesel Caltex Delo Sports 10w30

Đóng gói:

  • Can 6L

Thống số ký thuật và Bảng chỉ dẫn an toàn

Dầu động cơ Diesel Motul Multipower D-Turbo 10w30 là dòng sản phẩm dầu nhớt động cơ bán tổng hợp công nghệ Technosynthese được thiết kế dành cho động cơ Diesel của xe thể thao đa dụng (SUV), xe bán tải, xe tải nhẹ và xe hơi cá nhân. Motul Multipower D-Turbo 10w30 có công thức đặc biệt giúp kéo dài tuổi thọ và giữ động cơ ở trạng thái hoàn hảo nhất. Motul Multipower D-Turbo 10w30 giữ sạch động cơ hiệu quả, bôi trơn tối ưu và chống mài mòn vượt trội, giảm lượng dầu tiêu hao và kéo dài thời gian sử dụng dầu nhớt. Motul Multipower D-Turbo 10w30 cũng thích hợp sử dụng cho các động cơ trang bị hệ thống ERG.

Hình ảnh: Dầu động cơ Diesel Motul Multipower D-Turbo 10w30

Hình ảnh: Dầu động cơ Diesel Motul Multipower D-Turbo 10w30

Ưu điểm của Dầu động cơ Diesel Motul Multipower D-Turbo 10w30

  • Công thức đặc biệt giúp kéo dài tuổi thọ và giữ động cơ ở trạng thái hoàn hảo nhất.
  • Giữ sạch động cơ hiệu quả.
  • Bôi trơn tối ưu và chống mài mòn vượt trội.
  • Giảm lượng dầu tiêu hao và kéo dài thời gian sử dụng dầu nhớt.
  • Sản phẩm Multipower D-Turbo cũng thích hợp sử dụng cho các động cơ trang bị hệ thống ERG. 

Những ưu điểm nổi bật của Dầu động cơ Diesel Motul Multipower D-Turbo 10w30

Những ưu điểm nổi bật của Dầu động cơ Motul Multipower D-Turbo 10w30

Ứng dụng

Motul Multipower D-Turbo 10w30 là dầu nhớt bán tổng hợp công nghệ Technosynthese được thiết kế dành cho động cơ diesel của xe thể thao đa dụng (SUV), xe bán tải, xe tải nhẹ và xe hơi cá nhân.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của Dầu động cơ Diesel Motul Multipower D-Turbo 10w30

Thông số kỹ thuật của Dầu động cơ Diesel Motul Multipower D-Turbo 10w30

Đóng gói

  • Can 6L (Thùng 4 can)
  • Chai 1L

Tài liệu kỹ thuật và Bảng chỉ dẫn an toàn

Dầu động cơ Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4 là dầu động cơ diesel hạng nặng hiệu suất cao được phát triển để sử dụng cho các động cơ diesel phát thải thấp, hiện đại, bao gồm cả những động cơ được trang bị hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4 đáp ứng các yêu cầu mới nhất của tất cả các nhà sản xuất động cơ lớn của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản và cung cấp sự bảo vệ đặc biệt, kéo dài tuổi thọ cho động cơ diesel hoạt động với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp hoặc cao. Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4 được pha trộn từ dầu gốc chọn lọc và các chất phụ gia thế hệ mới với cấp độ nhớt SAE 10W-30 (bán tổng hợp).

Hình ảnh: Dầu động cơ Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4

Hình ảnh: Dầu động cơ Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4

Tiêu chuẩn kỹ thuật

  • API CI-4 | ACEA E7;
  • Global DHD-1
  • Deutz DQC III
  • Cummins CES 20076/20077/20078
  • Cat ECF-1a
  • MB-Approval 228.3
  • Volvo VDS-3
  • Mack EO-N, Mack EO-M Plus
  • Renault RLD-2
  • MAN M3275
  • MTU Oil Category 2

Tính năng và lợi ích của Dầu động cơ Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4

  • Tính ổn định oxy hóa nhiệt vượt trội làm giảm cặn lắng và làm đặc dầu
  • Khả năng xử lý muội than tuyệt vời giúp bảo vệ chống lại sự tăng và hao mòn độ nhớt do muội than gây ra.
  • Độ ổn định trượt cao đảm bảo kiểm soát độ nhớt ở nhiệt độ cao và giảm lượng dầu tiêu thụ.
  • Khả năng bảo vệ ưu việt chống ăn mòn giúp duy trì độ bền của động cơ
  • Khả năng duy trì TBN tuyệt vời giúp chống lại tác hại của khí thải ăn mòn và kéo dài
  • tuổi thọ dầu.

Ứng dụng của Dầu động cơ Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4

  • Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4 được thiết kế dành cho các loại động cơ:
  • Động cơ diesel tăng áp và hút khí tự nhiên được sử trên các phương tiện vận tải bao gồm cả những động cơ được trang bị hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải năm 2004 của Hoa Kỳ được giới thiệu vào năm 2002.
  • Thích hợp cho các xe Euro 4 không yêu cầu dầu SAPS thấp không được trang bị bộ lọc bụi khí thải (DPF) và phù hợp cho cả các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và trước đó.
  • Động cơ diesel hạng nặng được sử dụng trong các máy công trình trong ngành khai mỏ, xây dựng, nông nghiệp và các ứng dụng khác.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của Dầu động cơ Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4

Thông số kỹ thuật của Dầu động cơ Gulf Superfleet Supreme 10w30 CI-4

Đóng gói

  • Can 7L (Thùng 4 can)

Tài liệu kỹ thuật và Bảng chỉ dẫn an toàn

Nên mua dầu động cơ tốt nhất cho xe bán tải máy dầu ở đâu?

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Corp) là Đại lý cấp 1 phân phối dầu động cơ uy tín nhất tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc Việt Nam.

SPTC Corp cung cấp đa dạng đầy đủ các loại sản phẩm dầu động cơ  cho các ứng dụng Hàng hải – Công nghiệp – Vận tải. 

Chúng tôi tạo ra Công ty đón nhận sự quan tâm của Quý khách hàng dựa trên triết lý của sự tin tưởng. Tận tâm – Tận tình – Gọi là có. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Tổng đại lý phân phối dầu nhớt Mobil tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc

Đại lý cấp 1 phân phối dầu động cơ tốt nhất cho xe bán tải máy dầu tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu
1. Trụ sở chính: Số 139 Kiều Hạ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
2. VPGD: Số 19/92 đường 356 Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
Điện thoại/  Fax: 0225.8832313
Hotline: +84.989.411.412
Email: prm@sptc.com.vn
Fanpage: SPTC Corp
Website: https://sptc.com.vn
—————————————————

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Hải Dương
Địa chỉ: Đường 194, TT Phủ, Thái Học, Bình Giang, Hải Dương.
Hotline 24/7: 0936.812.814
—————————————————

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 85, Tổ 91, Khu 9A, Phường Cửa Ông, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh.
Hotline 24/7: 0904.16.16.38

Đăng ký nhận báo giá dầu nhớt

Đăng ký nhận báo giá dầu động cơ tốt nhất cho xe bán tải máy dầu tại đây

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu – Tổng Đại lý, Nhà phân phối các sản phẩm Dầu mỡ bôi trơn chính hãng

Chính sách giao hàng dầu nhớt tại Công ty Dầu khí Hải Âu

About Tác giả: Ks. Phạm Thanh Xuân

Avatar of Tác giả: Ks. Phạm Thanh XuânHọ và tên: Ks. Phạm Thanh Xuân
Chức vụ: Giám đốc - Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Corp).
Địa chỉ: Số 19/92 đường Chùa Vẽ (đường 356 Đình Vũ), P. Đông Hải 2, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng
Điện thoại/ Zalo: 0904.16.16.38
Email: xuan.pt@sptc.com.vn
-----------------------------------------------
*/ Trình độ học vấn: Đại học
*/ Trình độ chuyên môn:
- Kỹ sư ngành Khai thác máy tàu biển Trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
- Kỹ sư ngành Kinh tế biển trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
*/ Kinh nghiệm:
- Trên 15 năm khai thác tàu biển
- 10 Năm Kinh doanh ngành Dầu mỡ nhờn: Hàng hải - Công nghiệp - Vận tải
-----------------------------------------------

Bình luận trên Facebook