Mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C và ứng dụng chống kẹt trong lắp ráp

Mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C C và ứng dụng chống kẹt trong lắp ráp thiết bị chịu nhiệt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỡ khác nhau nên rất khó để chọn được loại dầu mỡ phù hợp với ứng dung của mình. Trong thực thế có rất ít khi có vòng bi nào hoạt động trong điều kiện nhiệt độ lớn hơn 600 °C. Thông thường những sản phẩm mỡ bò chịu nhiệt 1000°C là các sản phẩm mỡ đồng chịu nhiệt (còn gọi là mỡ lắp ráp chống kẹt)  được sử dụng cho các ứng dụng bôi trơn chống hàn dính như bôi trơn ốc vít ở nơi có nhiệt độ hoạt động cao để dễ tháo lắp khi bảo trì, bôi trơn chống dính máy đùn nhôm …Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C C và ứng dụng trong lắp ráp chống kẹt nhé.

Hình ảnh: Mỡ đồng chống kẹt chịu nhiệt 1000 độ C

Hình ảnh: Mỡ đồng chống kẹt chịu nhiệt 1000 độ C

Mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C là gì?

Mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C có thành phần gồm chất làm đặc, dầu gốc, phụ gia và chất bôi trơn rắn gồm bột đồng và than chì (graphite) được sử dụng trong quá trình lắp ráp để ngăn chặn sự bám dính, chống kẹt, chống ăn mòn và co giãn ở những nơi ẩm ướt hay có điều kiện nhiệt độ lên đến 1000°C.
Các phụ gia sử dụng là các chất ức chế ăn mòn và oxy hóa cao cấp. Mỡ được tạo ra thông qua một quy trìnhkết hợp dầu gốc với xà phòng. Điều này mang lại độ bám dính cho mỡ, giúp mỡ bám vào bề mặt đã bôi trơnvà giữ nguyên vị trí lâu hơn. Thành phần đồng và than chì tạo thành một lớp màng bôi trơn khô trên bề mặt giúp giảm ma sát hỗn hợp, tăng khả năng chịu tải.
Mỡ đồng chịu nhiệt độ cao để gia công các bộ phận, kết nối ren, thước cặp và các cơ cấu giảm mài mòn và bảo vệ chống ăn mòn, cần sử dụng kết hợp nhiều yếu tố:
  • Phạm vi tiếp xúc và nhiệt độ trong quá trình hoạt động.
  • Khả năng bị gỉ (nếu bề mặt của các bộ phận tiếp xúc với tác động mạnh).
  • Tốc độ và bản chất của tải trọng quay hoặc rung động.

Tính năng của mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C

Sự hình thành màng servovite làm tăng diện tích tiếp xúc thực tế của các bề mặt, do đó các biến dạng đàn hồi phân bố đồng đều xảy ra trong các mặt phẳng tiếp xúc với nhau. Khả năng chống oxy hóa nhiệt cao làm giảm đáng kể sự xuất hiện của màng oxit và ứng suất được tập trung vào một lớp bề mặt siêu mỏng. Các vi hạt của kim loại và các sản phẩm mòn xốp do ma sát được tíchđiện và dưới ảnh hưởng của nó, được giữ trong các đơn vị ma sát và tập trung đều hơn trong cáckhe hở, lỗ nhỏ và vết nứt. Chúng được chuyển từ bề mặt này sang bề mặt khác và do đó bảo vệchúng khỏi bị phá hủy. Tính năng này góp phần làm giảm đáng kể mài mòn không chỉ của bề mặt tiếp xúc mà còn của các bộ phận được gia công nói chung.

Tính năng đặc trưng nhất của mỡ đồng là đặc tính chống ma sát, chống mài mòn và chịu cực áp. Mỡ đồng có khả năng chống lại sự xâm nhập của hơi ẩm, hơi nước và chất bay hơi tuyệt vời, đồng thời ngăn chặn tốt khả năng hàn và các mô men cắt, cũng như:
  • Tăng khoảng thời gian bôi trơn lên gấp ba lần.
  • Giảm tổn thất ma sát lên đến 200%.
  • Rất kinh tế và có thể giảm tiêu thụ mỡ từ 2 ÷ 2,5 lần.
Mỡ đồng có tác dụng phủ kim loại đồng không bị chảy và có khả năng chống đùn. Chúng đã tăng khả năng chịu tải và độ bền cao, do đó cung cấp hoạt động lâu dài và ổn định mà không làm kẹt các bề mặt cọ xát. Hệ số ma sát thấp cũng góp phần làm cho cấu trúc bề mặt kim loại bị mài mòn vật lý tối thiểu. Vì vậy việc tái cấu trúc tối thiểu làm giảm đáng kể mức độ nhiễm bẩn của lớp bôi trơn với các sản phẩm mài mòn.

Cách sử dụng mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C

Sử dụng mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C cần chú ý các vấn đề sau:
  • Làm sạch kỹ các bề mặt được xử lý bằng cơ học và xử lý hóa học;
  • Loại bỏ cặn ăn mòn: Mỡ không phải là chất chuyển đổi gỉ, dưới lớp mỡ các ổ rỉ sẽ lan rộng hơnlàm giảm chất lượng mỡ.
  • Bắt buộc phải loại bỏ dầu mỡ cũ và các hợp chất khác để ngăn chặn các phản ứng hóa họckhông mong muốn.
  • Các khu vực bề mặt có thể vô tình dính dầu mỡ phải được che chắn, đặc biệt là khi sử dụngbình xịt.
  • Cần bôi trơn cẩn thận để không có mảnh vụn nào dính vào bộ phận lắp ráp.
  • Mỡ thừa không nhất thiết cần phải loại bỏ.
  • Không thể sử dụng mỡ đồng với các vật liệu bằng nhôm
  • vì sẽ xảy ra hiện tượng ăn mòn tiếp xúc với nhôm.

Ứng dụng của mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C

Mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C có rất nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp và ô tô.
Ngành ô tô: Ngành công nghiệp ô tô yêu cầu bôi mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C ở các vị trí sau:
  • Hệ thống xả (nhiệt độ cao)
  • Bộ phận phanh (nhiệt độ cao)
  • Kết nối bắt vít (tiếp xúc với nhiệt độ cao)
  • Bugi
  • Cực pin
Xưởng đúc: Gia công ốc vít và bản lề cho các hộp đựng và khuôn kim loại nóng chảy.
Xí nghiệp luyện kim: Nhà máy cán, máy rèn, máy ép tạo hình kim loại nóng. Hạn chế duy nhất là mỡ đồng không đượcáp dụng cho các trục và ổ trục tốc độ cao.
Nhà máy lọc dầu: Làm kín các mối nối mặt bích tiếp xúc với các hợp chất hóa dầu.
Khai thác: Bôi trơn cần khoan sử dụng mỡ đồng và hầu như không có chất thay thế.

Sản phẩm mỡ đồng chịu nhiệt 1000 độ C do SPTC cung cấp.

SPTC Group là nhà cung cấp mỡ đồng chống kẹt chịu nhiệt hàng đầu tại Hải Phòng và Khu vực Miền Bắc với các sản phẩm chất lượng nhập khẩu từ Châu Âu như iKV Tribopaste C-2.
Mỡ đồng chống kẹt chịu nhiệt 1000 độ C iKV Tribopaste C-2 là sản phẩm mỡ bôi trơn dẫn điện chịu được nhiệt độ rất cao lên đến 1000 độ C C, có chứa chất bôi trơn rắn là bột đồng có tác dụng chống kẹt, chống xước, chống ăn mòn cho ren, vít, bulong…giúp cho quá trình tháo lắp được rễ dàng. Ngoài ra mỡ còn có tác dụng dẫn điện được dùng bôi trơn bảo vệ tăng cường độ dẫn điện cho cho dao cắt, thanh cái, đầu code…trong truyền tải điện.
Mỡ dẫn điện chịu nhiệt iKV Tribopaste C-2

Hình ảnh: Mỡ đồng chống kẹt chịu nhiệt iKV Tribopaste C-2

Quy cách đóng gói

  • Hộp 1 kg
  • Xô nhỏ 5 kg

Xem thêm:

Nên mua mỡ chống kẹt chịu nhiệt độ cao 1000 độ C ở đâu?

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Group) là một trong những Đại lýnhà phân phối dầu nhớt và mỡ bôi trơn uy tín nhất tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc Việt Nam.

SPTC Group cung cấp đa dạng đầy đủ các loại sản phẩm dầu mỡ bôi trơn đặc chủng như: mỡ silicon cách điệnmỡ silicon chịu nhiệt, Mỡ chống kẹt chịu nhiệt độ cao mỡ Graphite hay Dầu bôi trơn xích tải trong các ứng dụng Hàng hải – Công nghiệp – Vận tải với đa dạng các thương hiệu sản phẩm từ cao cấp tới các sản phẩm có mức giá phải chăng.

Chúng tôi tạo ra Công ty đón nhận sự quan tâm của Quý khách hàng dựa trên triết lý của sự tin tưởng. Tận tâm – Tận tình – Gọi là có. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Đại lý dầu nhớt tại Hải Phòng

Đại lý cấp 1 phân phối mỡ bôi trơn chống kẹt và chịu nhiệt tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu
1. Trụ sở chính: Số 139 Kiều Hạ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
2. VPGD: Số 19/92 đường 356 Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
Điện thoại/  Fax: 0225.8832313
Hotline: +84. 989.411412
Email: prm@sptc.com.vn
Fanpage: SPTC Corp
Website: https://sptc.com.vn
—————————————————-

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Hải Dương
Địa chỉ: Đường 194, TT Phủ, Thái Học, Bình Giang, Hải Dương.
Hotline 24/7: 0936.812.814
—————————————————-

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 85, Tổ 91, Khu 9A, Phường Cửa Ông, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh.
Hotline 24/7: 0904.16.16.38

Đăng ký nhận báo giá mỡ đồng chịu nhiệt chống kẹt

Đăng ký nhận báo giá mỡ đồng chịu nhiệt chống kẹt tại đây

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu – Tổng Đại lý, Nhà phân phối các sản phẩm Dầu mỡ bôi trơn chính hãng

Chính sách giao hàng dầu nhớt tại Công ty Dầu khí Hải Âu

Có thể bạn quan tâm:

About Tác giả: Ks. Phạm Thanh Xuân

Avatar of Tác giả: Ks. Phạm Thanh XuânHọ và tên: Ks. Phạm Thanh Xuân
Chức vụ: Giám đốc - Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Corp).
Địa chỉ: Số 19/92 đường Chùa Vẽ (đường 356 Đình Vũ), P. Đông Hải 2, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng
Điện thoại/ Zalo: 0904.16.16.38
Email: xuan.pt@sptc.com.vn
-----------------------------------------------
*/ Trình độ học vấn: Đại học
*/ Trình độ chuyên môn:
- Kỹ sư ngành Khai thác máy tàu biển Trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
- Kỹ sư ngành Kinh tế biển trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
*/ Kinh nghiệm:
- Trên 15 năm khai thác tàu biển
- 10 Năm Kinh doanh ngành Dầu mỡ nhờn: Hàng hải - Công nghiệp - Vận tải
-----------------------------------------------

Bình luận trên Facebook