Dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở là gì? TOP những loại dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở tốt nhất 2024

Các bánh răng hở lớn chịu tải và va đập liên tục rất lớn. Các yếu tốc tác động bao gồm môi trường ngoài trời, hoạt động kéo dài, bụi, cát, nước, nhiệt độ khắc nghiệt và áp suất cực lớn. Chất bôi trơn bánh răng hở (dầu/ mỡ) phải được pha chế đặc biệt để giữ cho thiết bị hoạt động ở hiệu suất tối đa, bền bỉ và lâu hơn. Giải pháp đưa ra là sử dụng dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở với mục đích tăng tuổi thọ bánh răng, giảm lượng chất bôi trơn bạn sử dụng và giảm chi phí bảo dưỡng tổng thể. Vậy dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở là gì? Hãy cùng SPTC Corp tìm hiểu qua bài viết sau:

Dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở là gì?

Dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở là loại mỡ được pha chế với các tính năng: Màng bôi trơn bám dính rất mạnh, bảo vệ chống ăn mòn, giảm mài mòn, bôi trơn tốt trong các điều kiện khác nhau… để giữ cho bánh răng hoạt động ở hiệu suất tối đa, bền bỉ và lâu hơn.

Hình ảnh: Bảng 1 các tiêu chuẩn của mỡ bôi trơn bánh răng hở

Hình ảnh: bánh răng hở và dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở

Dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Các ứng dụng bánh răng mở, đặc biệt là những ứng dụng liên quan đến ứng dụng máy nghiền bi và máy nghiền hoàn thiện, được coi là một số ứng dụng khó khăn nhất mà chất bôi trơn có thể gặp phải. Nói chung, các loại bánh răng hở này hoạt động ở vận tốc đường thẳng thấp và/ hoặc dưới tải nặng. Tuy nhiên các thiết kế gần đây yêu cầu bánh răng hở phải truyền tải ngày càng cao hơn. Do đó dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Độ dính (đặc tính kết dính) độ bám dính cao
  • Khả năng chống rửa trôi nước cao
  • Khả năng chịu tải để bảo vệ khỏi ma sát và mài mòn.
  • Bảo vệ bánh răng chống mài mòn và ăn mòn.
  • Khả năng đệm (giảm rung).
  • Giảm thiểu các vấn đề về vệ sinh và bảo trì
  • Khả năng chống lại sự ô nhiễm tạp chất…
  • Không tích tụ trong chân răng của bánh răng

Dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Một số thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn trong toàn ngành đã được phát triển cho chất bôi trơn bánh răng hở bởi Hiệp hội các nhà sản xuất bánh răng Hoa Kỳ (AGMA) và các nhà sản xuất thiết bị gốc khác nhau (OEM). Được sử dụng rộng rãi nhất là AGMA 251.02 (đã được hợp nhất thành AGMA 9005-D94 và AGMA 9005-E02) và US Steel 226 và 236. Các yêu cầu được trình bày chi tiết trong Bảng 1.

Hình ảnh: Bảng 1 các tiêu chuẩn của mỡ bôi trơn bánh răng hở

Hình ảnh: Bảng 1 các tiêu chuẩn của dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở

AGMA 9005-D94 và AGMA 9005-E02 quy định việc sử dụng các chất 14R và 15R cho bánh răng hở khi chất bôi trơn bánh răng hở được áp dụng theo phương pháp ứng dụng gián đoạn, trong đó có vận tốc đường trượt không vượt quá 7.5m/s. Độ nhớt đã nêu cho 14R và 15R lần lượt là 428.5 đến 857.0 và 847.0 đến 1714 cSt ở 100 độ C.

Ngoài các thông số kỹ thuật của AGMA, các OEM khác nhau có các bài kiểm tra điểm chuẩn và thông số kỹ thuật của riêng họ. Falk quy định rằng chất bôi trơn bánh răng hở phải có độ nhớt tối thiểu là 857 cSt ở 100 °C, trong khi Sevedala quy định chất bôi trơn bánh răng hở có độ nhớt tối thiểu là 150 cSt ở 100°C. Các yêu cầu OEM còn lại đối với máy móc khai thác được nêu trong Bảng 2.

Hình ảnh: Bảng 2 các tiêu chuẩn của mỡ bôi trơn bánh răng hở của các OEM

Hình ảnh: Bảng 2 các tiêu chuẩn của dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở của các OEM

Các tiêu chí để lựa chọn dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở

Các tiêu chí để lựa chọn dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở bao gồm việc xem xét độ dày màng bôi trơn được cung cấp bởi mỡ bánh răng hở đang được lựa chọn, các cân nhắc khác phải được xem xét khi đề xuất laoị, cấp và lượng thích hợp được áp dụng là:

  • Các yêu cầu của từng OEM
  • Loại ứng dụng bánh răng hở (Máy xay, lò nung, đường kéo…)
  • Nhiệt độ môi trường trong khu vực máy hoạt động.
  • Điều kiện khí hậu mà máy hoạt động – băng, tuyết, ẩm ướt, bụi bẩn.
  • Chiều rộng của bánh răng trụ.
  • Bánh răng kép hay bánh răng đơn
  • Định mức công suất trên động cơ điện.

TOP những loại dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở tốt nhất 2023

1. Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus

Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus Là chất bôi trơn đặc biệt được thiết kế để bôi trơn bánh răng hở cỡ lớn. Sản phẩm kết hợp với dầu tổng hợp và có khả năng chịu áp rất cao và đặc biệt là chống mài mòn. Phạm vi nhiệt độ làm việc lên đến 120oC. Sản phẩm không chứa nhựa đường, dung môi, clo, hay chất bôi trơn rắn.

Hình ảnh: Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus

Hình ảnh: Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus

Beslux Crown 500 OG Plus Giúp thực hiện việc kiểm tra bánh răng hở rất dễ dàng nhờ vào ngoại quan trong suốt. Lỗ rỗng, lỗ rổng nhỏ và bánh răng bị lỗi rất dễ phát hiện. Để có khả năng bơm chính xác, hệ thống sưởi có thể yêu cầu khi nhiệt độ dưới 10oC.
Tính năng và Lợi ích của dầu bôi trơn bánh răng hở Beslux Crown 500 OG Plus
  • Chi phí xử lý thấp.
  • Độ bám dính cực cao.
  • Màng bôi trơn ổn định.
  • Sản phẩm trong suốt.
  • Không chứa nhựa đường và dung môi.
  • Mức tiêu thụ thấp
Ứng dụng của dầu bôi trơn bánh răng hở Beslux Crown 500 OG Plus

Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus được điều chế để sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng bánh răng hở và khai thác mỏ: 

  • Có thể áp dụng bằng hệ thống phun áp lực cao, ngâm hoặc bôi trơn tuần hoàn. Sản phẩm được đề xuất sử dụng cho các ổ bánh răng hạng nặng hoạt động ở tốc độ thấp. Được khuyến cáo sử dụng trong các nhà máy xi măng, khai thác mỏ, hóa chất và điện,…
Đặc tính tiêu biểu
Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus đáp ứng các thông số kỹ thuật sau:
  • AGMA 9005-F16 AS· Danieli 0,000.001 CKC
  • David Brown S1.53.101 Loại E.
  • DIN 51517 Phần 1,2 & 3.
  • Dầu nhớt bánh răng Fives Cincinnati EP.· Dầu bánh răng GM LS 2 EP.
  • Tiêu chuẩn Ấn Độ IS 8406.
  • ISO 12925-1 CKC, CKD, CKSMP.· Schaeffler Bước 1 đến 4.
  • Schuler Pressen GmbH DE 55 005/1.· Nhóm SMS SN180-3.
  • Thép Hoa Kỳ 224.

Đặc tính tiêu biểu của dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus

Đặc tính tiêu biểu của dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 500 OG Plus

Đóng gói
  • Xô 50L
  • Phuy 185KG
Thông số kỹ thuật và bảng chỉ dẫn an toàn

2. Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 1000 OG

Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 1000 OG là loại chất bôi trơn đặc biệt cho các bánh răng có đường kính từ trung bình đến lớn. Beslux Crown 1000 OG mang lại hiệu suất cao là vì được sản xuất từ dầu gốc tổng hợp đặc biệt. Có khả năng bám dính tốt, chịu cực áp và chống mài mòn. Beslux Crown 1000 OG thích hợp cho sử dụng khi nhiệt độ đến1200C.

Brugarolas Beslux Crown 1000 OG không chứa bitum, dung môi, clo và chất bôi trơn rắn.

Hình ảnh: Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 1000 OG

Hình ảnh: Dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 1000 OG

Beslux Crown 1000 OG Giúp thực hiện việc kiểm tra bánh răng hở rất dễ dàng nhờ vào ngoại quan trong suốt. Lỗ rỗng, lỗ rổng nhỏ và bánh răng bị lỗi rất dễ phát hiện. Để có khả năng bơm chính xác, hệ thống sưởi có thể yêu cầu khi nhiệt độ dưới 10oC.
Tính năng và Lợi ích của dầu bôi trơn bánh răng hở Beslux Crown 1000 OG
  • Lượng tiêu hao ít.
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Sản phẩm trong suốt nên dễ dàng kiểm tra khi đang hoạt động.
  • Không chứa bitum và dung môi.
Ứng dụng của dầu bôi trơn bánh răng hở Beslux Crown 1000 OG
  • Brugarolas Beslux Crown 1000 OG thích hợp với các phương pháp bôi trơn: Ngâm nhúng, tuần hoàn và phun.
  • Beslux Crown 1000 OG được đề nghị sử dụng cho các bánh răng làm việc ở điều kiện tốc độ thấp và tải trọng nặng.
  • Beslux Crown 1000 OG được khuyến cáo sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng: Xi măng, khai thác mỏ, công nghiệp hóa chất và nhà máy năng lượng.
  • Ngoài ra Beslux Crown 1000 OG còn được sử dụng trong các ngành sản xuất đường, giấy cũng như hàng hải.
Đặc tính tiêu biểu

Đặc tính tiêu biểu của dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 1000 OG

Đặc tính tiêu biểu của dầu bôi trơn bánh răng hở Brugarolas Beslux Crown 1000 OG

Đóng gói
  • Xô 50L
  • Phuy 185KG
Thông số kỹ thuật và bảng chỉ dẫn an toàn

3. Mỡ bôi trơn bánh răng hở Caltex Texclad 2

Caltex Texclad 2 (mỡ graphite hay mỡ phấn chì, mỡ than chì) là mỡ hiệu năng cao, bám dính tốt, dùng cho bánh răng hở. Mỡ Caltex Texclad 2 được sản xuất từ chất làm đặc can-xi ổn định với nước, dầu gốc khoáng độ nhớt cao, với phụ gia gra-phít và molybdenum disulfide để mang lại sự bảo vệ tin cậy trong điều kiện vận hành tải trọng nặng. Caltex Texclad 2 ở dạng kem mịn và có màu đen.

Hình ảnh: Mỡ bôi trơn Caltex Texclad 2

Hình ảnh: Mỡ bôi trơn Caltex Texclad 2

Ưu điểm của mỡ bôi trơn Caltex Texclad 2

Kháng nước hiệu quả

Tính năng bám dính tốt và chống nước rửa trôi hữu hiệu giúp giảm thiểu lượng tiêu hao mỡ trong sử dụng.

Bảo vệ bề mặt kim loại

Khả năng chịu tải cao và chống mài mòn giúp kéo dài tuổi thọ của bánh răng trong điều kiện vận hành tải trọng nặng. Tính năng chống bong tróc ở nhiệt độ thấp giúp duy trì bảo vệ bề mặt.

Bảo vệ bằng màng rắn

Phụ gia gra-phít và molybdenum disulfide tạo nên màng bôi trơn rắn ngay cả khi chất bôi trơn lỏng bị mất hoặc bị phân hủy

Ứng dụng của mỡ bôi trơn Caltex Texclad 2

Có thể bao gồm:

  • Bánh răng hở cho ngành xây dựng, mỏ và thiết bị công nghiệp
  • Gầu của máy xúc đào
  • Bánh phụ của máy kéo
  • Bánh răng hở của lò nung quay và máy nghiền quay
  • Ổ bạc của máy ép mía, khi dùng dầu bị rò rỉ
  • Bôi trơn dây cáp cẩu, cáp thang máy…

Dải nhiệt độ sử dụng cho vận hành liên tục là -10 đến 80°C (Có thể sử dụng cho nhiệt độ cao hơn nhiều, khi chất làm đặc bị phân hủy để lại phụ gia rắn giúp bôi trơn)

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của chì Caltex Texclad 2

Thông số kỹ thuật của mỡ bôi trơn Caltex Texclad 2

Bao bì đóng gói
  • Xô 18KG
  • Phuy 180KG
Tài liệu kỹ thuật và Bảng chỉ dẫn an toàn

4. Dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC

Mobiltac 375 NC là dòng dầu bánh răng hở, dạng sệt, không chì hiệu suất rất cao được điều chế cho các ứng dụng rộng rãi trong khai thác mỏ và bánh răng hở khác nhau. Dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC có chứa dung môi có tính bay hơi không Clo đảm bảo trạng thái lỏng trong suốt quá trình ứng dụng, ngay cả ở nhiệt độ thấp. Khi sử dụng, dung môi bay hơi và dầu sẽ giữ được tính đặc, bám dính và linh động trong suốt thời gian làm việc. Mobiltac 375 NC bám chặt vào các răng và các chi tiết khác của máy không bị bắn ra ngoài, nhờ đó tạo một lớp màng liên tục, trơn và chống mài mòn, có khả năng bôi trơn tốt dưới các điều kiện bôi trơn biên. 

Dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC

Hình ảnh: Dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC

Tính năng và Lợi ích

Mobiltac 375 NC là sản phẩm công nghệ tiên tiến mới nhất của dòng nhãn hiệu Mobiltac được sử dụng rất thành công trong các ứng dụng bánh răng hở và khai thác mỏ cho nhiều thập kỷ. Những sản phẩm công nghệ mới này cải thiện môi trường và cung cấp lợi ích hiệu suất vượt hơn các công nghệ loại dầu dạng pha loãng cũ.

Tính năng và Lợi ích của dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC

Tính năng và Lợi ích của dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC

Ứng dụng

Mobiltac 375 NC được điều chế để sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng bánh răng hở và khai thác mỏ: 

  • Mobiltac 375 NC, có độ nhớt dầu gốc cao, được khuyến nghị bôi trơn các bánh răng hở chịu tải nặng, bao gồm các thiết bị hoạt động ở nhiệt độ cao, ví dụ vành răng lò nung xi măng và các bánh răng lớn của trạm nghiền đá vôi.
  • Nhiệt độ hoạt động tối thiểu cho Mobiltac 375 NC là -1OC.
Đặc tính tiêu biểu

Đặc tính tiêu biểu của dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC

Đặc tính tiêu biểu của dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC

Đóng gói
  • Xô 17.2KG
Thông số kỹ thuật và bảng chỉ dẫn an toàn

Địa chỉ mua dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở uy tín và chất lượng ở đâu?

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Corp) là một trong những Đại lýnhà phân phối dầu nhớt uy tín nhất tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc Việt Nam.

SPTC Corp cung cấp đa dạng đầy đủ các loại sản phẩm mỡ bôi trơn bánh răng hở trong các ứng dụng Hàng hải – Công nghiệp – Vận tải với đa dạng các thương hiệu sản phẩm từ cao cấp tới các sản phẩm có mức giá phải chăng.

Chúng tôi tạo ra Công ty đón nhận sự quan tâm của Quý khách hàng dựa trên triết lý của sự tin tưởng. Tận tâm – Tận tình – Gọi là có. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Tổng đại lý phân phối dầu nhớt Mobil tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc

Đại lý cấp 1 phân phối dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu
1. Trụ sở chính: Số 139 Kiều Hạ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
2. VPGD: Số 19/92 đường 356 Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
Điện thoại/  Fax: 0225.8832313
Hotline: +84. 989.411412
Email: prm@sptc.com.vn
Fanpage: SPTC Corp
Website: https://sptc.com.vn
—————————————————-

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Hải Dương
Địa chỉ: Đường 194, TT Phủ, Thái Học, Bình Giang, Hải Dương.
Hotline 24/7: 0936.812.814
—————————————————-

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 85, Tổ 91, Khu 9A, Phường Cửa Ông, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh.
Hotline 24/7: 0904.16.16.38

Đăng ký nhận báo giá dầu nhớt

Đăng ký nhận báo giá dầu mỡ bôi trơn bánh răng hở tại đây

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu – Tổng Đại lý, Nhà phân phối các sản phẩm Dầu mỡ bôi trơn chính hãng

Chính sách giao hàng dầu nhớt tại Công ty Dầu khí Hải Âu

About Tác giả: Ks. Phạm Thanh Xuân

Avatar of Tác giả: Ks. Phạm Thanh XuânHọ và tên: Ks. Phạm Thanh Xuân
Chức vụ: Giám đốc - Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Corp).
Địa chỉ: Số 19/92 đường Chùa Vẽ (đường 356 Đình Vũ), P. Đông Hải 2, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng
Điện thoại/ Zalo: 0904.16.16.38
Email: xuan.pt@sptc.com.vn
-----------------------------------------------
*/ Trình độ học vấn: Đại học
*/ Trình độ chuyên môn:
- Kỹ sư ngành Khai thác máy tàu biển Trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
- Kỹ sư ngành Kinh tế biển trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
*/ Kinh nghiệm:
- Trên 15 năm khai thác tàu biển
- 10 Năm Kinh doanh ngành Dầu mỡ nhờn: Hàng hải - Công nghiệp - Vận tải
-----------------------------------------------

Bình luận trên Facebook