Dầu hộp số, dầu cầu: Tất tần tật những điều bạn cần biết

Dầu hộp sốdầu cầu là hai loại dầu quan trọng trong hệ thống truyền động của xe ô tô và các loại máy móc khác. Dầu hộp số giúp bôi trơn và bảo vệ các bánh răng trong hộp số, trong khi dầu cầu giúp bôi trơn và bảo vệ các bánh răng trong hệ thống truyền lực cầu.

Hình ảnh: một số hình ảnh dầu hộp số, dầu cầu tốt nhất 2024

Hình ảnh: một số hình ảnh dầu hộp số, dầu cầu tốt nhất 2024

Tham khảo thông tin: Một số sản phẩm dầu hộp số, dầu cầu tốt nhất 2024:

Vai trò của dầu hộp số, dầu cầu

Dầu hộp số, dầu cầu có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hệ thống truyền động hoạt động trơn tru và bền bỉ. Cụ thể, dầu hộp số, dầu cầu có các vai trò sau:

  • Bôi trơn: Dầu hộp số, dầu cầu giúp bôi trơn các bề mặt tiếp xúc của các bánh răng, giúp giảm ma sát và nhiệt độ, đồng thời ngăn ngừa các bánh răng bị ăn mòn.
  • Chống mài mòn: Dầu hộp số, dầu cầu có chứa các phụ gia chống mài mòn, giúp bảo vệ các bánh răng khỏi bị mài mòn do ma sát.
  • Tăng tuổi thọ: Dầu hộp số, dầu cầu giúp bảo vệ các bánh răng và các bộ phận khác trong hệ thống truyền động khỏi bị hư hỏng, giúp tăng tuổi thọ của hệ thống truyền động.

Các loại dầu hộp số, dầu cầu

Dầu hộp số, dầu cầu được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, trong đó tiêu chí quan trọng nhất là độ nhớt. Độ nhớt của dầu hộp số, dầu cầu được đo bằng đơn vị cSt (centistokes).

  • Dầu hộp số, dầu cầu đơn cấp: Dầu hộp số, dầu cầu đơn cấp chỉ có một độ nhớt duy nhất, được đo ở nhiệt độ 40°C. Dầu hộp số, dầu cầu đơn cấp thường được sử dụng trong các hộp số, hệ thống truyền lực cầu có điều kiện làm việc nhẹ nhàng.
  • Dầu hộp số, dầu cầu đa cấp: Dầu hộp số, dầu cầu đa cấp có hai hoặc nhiều độ nhớt, được đo ở các nhiệt độ khác nhau. Dầu hộp số, dầu cầu đa cấp thường được sử dụng trong các hộp số, hệ thống truyền lực cầu có điều kiện làm việc khắc nghiệt.

Ngoài độ nhớt, dầu hộp số, dầu cầu còn được phân loại theo các tiêu chí sau:

  • Theo cấp độ nhớt: Dầu hộp số, dầu cầu được phân loại theo cấp độ nhớt theo tiêu chuẩn SAE. Ví dụ, dầu hộp số, dầu cầu 80W-90 có độ nhớt 80W ở nhiệt độ thấp (-10°C) và 90 ở nhiệt độ cao (140°C).
  • Theo cấp độ bôi trơn: Dầu hộp số, dầu cầu được phân loại theo cấp độ bôi trơn theo tiêu chuẩn API. Ví dụ, dầu hộp số, dầu cầu GL-4 được sử dụng cho các hộp số, hệ thống truyền lực cầu có điều kiện làm việc nhẹ nhàng, trong khi dầu hộp số, dầu cầu GL-5 được sử dụng cho các hộp số, hệ thống truyền lực cầu có điều kiện làm việc khắc nghiệt.
  • Theo thành phần: Dầu hộp số, dầu cầu có thể được chia thành hai loại chính là dầu hộp số, dầu cầu gốc khoáng và dầu hộp số, dầu cầu tổng hợp. Dầu hộp số, dầu cầu gốc khoáng được sản xuất từ dầu mỏ, trong khi dầu hộp số, dầu cầu tổng hợp được sản xuất từ các loại dầu gốc tổng hợp. Dầu hộp số, dầu cầu tổng hợp có các ưu điểm vượt trội hơn so với dầu hộp số, dầu cầu gốc khoáng, bao gồm độ bền cao hơn, khả năng chống mài mòn tốt hơn và khả năng chịu nhiệt cao hơn.

Cách chọn lựa dầu hộp số, dầu cầu

Để chọn lựa được loại dầu hộp số, dầu cầu phù hợp, cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Kiểu hộp số, hệ thống truyền lực cầu: Cần xác định kiểu hộp số, hệ thống truyền lực cầu của xe hoặc máy móc để chọn lựa loại dầu phù hợp.
  • Điều kiện làm việc: Cần xác định điều kiện làm việc của xe hoặc máy móc để chọn lựa loại dầu có độ nhớt và cấp độ bôi trơn phù hợp.
  • Tình trạng xe hoặc máy móc: Nếu xe hoặc máy móc đã cũ, cần chọn lựa loại dầu có độ nhớt cao hơn để tăng khả năng bôi trơn và bảo vệ các bộ phận.

Cách bảo dưỡng và thay thế dầu hộp số, dầu cầu

Để đảm bảo hệ thống truyền động hoạt động trơn tru và bền bỉ, cần bảo dưỡng và thay thế dầu hộp số, dầu cầu định kỳ. Thông thường, dầu hộp số, dầu cầu nên được thay thế sau mỗi 30.000-60.000 km hoặc 2 năm.

Cách bảo dưỡng dầu hộp số, dầu cầu bao gồm các bước sau:

  • Kiểm tra mức dầu: Cần kiểm tra mức dầu hộp số, dầu cầu định kỳ để đảm bảo dầu luôn ở mức đủ, tránh tình trạng dầu bị thiếu hoặc quá nhiều.
  • Thay lọc dầu: Nên thay lọc dầu hộp số, dầu cầu cùng với việc thay dầu để đảm bảo lọc dầu hoạt động hiệu quả.
  • Thay dầu: Nên thay dầu hộp số, dầu cầu theo định kỳ hoặc khi dầu bị bẩn, đen, có mùi khét hoặc giảm độ nhớt.

Khi thay dầu hộp số, dầu cầu, cần lưu ý các bước sau:

  • Xả hết dầu cũ: Cần xả hết dầu cũ ra khỏi hộp số, hệ thống truyền lực cầu trước khi thay dầu mới.
  • Rửa sạch hộp số, hệ thống truyền lực cầu: Cần rửa sạch hộp số, hệ thống truyền lực cầu bằng dầu mới để loại bỏ cặn bẩn và tạp chất.
  • Đổ dầu mới: Cần đổ dầu mới vào hộp số, hệ thống truyền lực cầu theo đúng mức quy định.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng dầu hộp số, dầu cầu

Có một số sai lầm thường gặp khi sử dụng dầu hộp số, dầu cầu, bao gồm:

  • Sử dụng dầu không đúng chủng loại: Sử dụng dầu không đúng loại có thể gây ra các vấn đề cho hệ thống truyền động, bao gồm giảm hiệu suất, tăng ma sát, giảm tuổi thọ và thậm chí là hư hỏng.
  • Không thay dầu định kỳ: Không thay dầu định kỳ có thể khiến dầu bị bẩn, đen, giảm độ nhớt và không còn khả năng bôi trơn và bảo vệ các bộ phận.
  • Tự ý thay dầu: Tự ý thay dầu có thể gây ra các vấn đề cho hệ thống truyền động, bao gồm không xả hết dầu cũ, không rửa sạch hộp số, hệ thống truyền lực cầu hoặc đổ dầu mới không đúng mức.

Có thể bạn quan tâm:

Địa chỉ bán dầu dầu hộp số, dầu cầu uy tín chất lượng?

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Corp) là một trong những Đại lýnhà phân phối dầu nhớtmỡ bôi trơn uy tín nhất tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc Việt Nam.

SPTC Corp cung cấp đa dạng đầy đủ các loại sản phẩm dầu hộp số cho các loại máy móc trong các ứng dụng Hàng hải – Công nghiệp – Vận tải với đa dạng các thương hiệu sản phẩm từ cao cấp tới các sản phẩm có mức giá phải chăng.

Chúng tôi tạo ra Công ty đón nhận sự quan tâm của Quý khách hàng dựa trên triết lý của sự tin tưởng. Tận tâm – Tận tình – Gọi là có. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Hình ảnh: Đại lý cấp 1 phân phối các sản phẩm Dầu nhớt và mỡ bôi trơn HÀNG HẢI - CÔNG NGHIỆP - VẬN TẢI

Đại lý cấp 1 phân phối dầu dầu hộp số, dầu cầu tại Hải Phòng và các tỉnh Miền Bắc

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu
1. Trụ sở chính: Số 139 Kiều Hạ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
2. VPGD: Số 19/92 đường 356 Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
Điện thoại: 0989.411.412
Hotline: 0904.161638
Email: prm@sptc.com.vn
Fanpage: SPTC Corp
Website: https://sptc.com.vn
—————————————————-

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Hải Dương
Địa chỉ: Đường 194, TT Phủ, Thái Học, Bình Giang, Hải Dương.
Hotline 24/7: 0936.812.814
—————————————————-

VPGD Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu tại Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 85, Tổ 91, Khu 9A, Phường Cửa Ông, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh.
Hotline 24/7: 0904.16.16.38

Đăng ký nhận báo giá dầu nhớt và mỡ bôi trơn

Đăng ký nhận báo giá dầu hộp số, dầu cầu tại đây

Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu – Tổng Đại lý, Nhà phân phối các sản phẩm Dầu mỡ bôi trơn chính hãng

Chính sách giao hàng dầu nhớt tại Công ty Dầu khí Hải Âu

About Tác giả: Ks. Phạm Thanh Xuân

Avatar of Tác giả: Ks. Phạm Thanh XuânHọ và tên: Ks. Phạm Thanh Xuân
Chức vụ: Giám đốc - Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Dầu khí Hải Âu (SPTC Corp).
Địa chỉ: Số 19/92 đường Chùa Vẽ (đường 356 Đình Vũ), P. Đông Hải 2, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng
Điện thoại/ Zalo: 0904.16.16.38
Email: xuan.pt@sptc.com.vn
-----------------------------------------------
*/ Trình độ học vấn: Đại học
*/ Trình độ chuyên môn:
- Kỹ sư ngành Khai thác máy tàu biển Trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
- Kỹ sư ngành Kinh tế biển trường Đại Học Hàng hải Việt Nam
*/ Kinh nghiệm:
- Trên 15 năm khai thác tàu biển
- 10 Năm Kinh doanh ngành Dầu mỡ nhờn: Hàng hải - Công nghiệp - Vận tải
-----------------------------------------------

Bình luận trên Facebook